Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng ngày 5-2 đã ký công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh corona chủng mới (nCoV) trên địa bàn TP này gửi đến Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện; chủ các doanh nghiệp có người Trung Quốc.

Dừng hoạt động các quán karaoke, vũ trường, quán bar để chống dịch virus corona - Ảnh 1.

Một số trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đang điều trị tại khu vực cách ly ở Khoa Bệnh Nhiệt đới thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, TP Hải Phòng.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo một số nhiệm vụ cấp bách.

Một là, dừng tất cả các lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chưa khai mạc và đã khai mạc. Dừng hoạt động của các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động của các điểm du lịch, vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng, các rạp chiếu phim, quán karaoke, vũ trường, quán bar để tránh tập trung đông người, nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch.

Yêu cầu các nhà hàng, khách sạn không tiếp nhận, phục vụ người Trung Quốc vào TP Hải Phòng sau ngày 2-2-2020.

Dừng đón khách du lịch người Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao và người từ các vùng có dịch đến Hải Phòng. Dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các địa phương và các vùng đang có dịch.

Thời gian thực hiện từ ngày 5-2 đến hết ngày 29-2.

Sở Y tế chủ trì đề xuất, lựa chọn địa điểm, bố trí các khu cách ly y tế tập trung đối với những người đến từ Trung Quốc và các vùng có dịch bệnh để thực hiện giám sát y tế theo quy định, báo cáo UBND TP trong ngày 5-2.

Sở Y tế tổ chức thực hiện việc cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày với những người cần cách ly theo quy định. Hướng dẫn các quận, huyện xác định người cần cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Khẩn trương đề xuất việc mua sắm ngay một số phương tiện, trang thiết bị y tế cấp bách phục vụ công tác phòng, chống dịch từ nguồn dự phòng ngân sách năm 2020 (xe cứu thương, hệ thống máy xét nghiệm chuẩn đoán virus corona, máy quét thân nhiệt…), báo cáo UBND TP.

Sở Giáo dục và Đào tạo được giao đề xuất việc cho học sinh nghỉ học, báo cáo UBND TP. Quyết định dừng học bán trú tại một số trường học phù hợp với tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh. Phối hợp với Sở Y tế trang bị miễn phí khẩu trang vải cho học sinh từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông.

Yêu cầu Chủ các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP, đặc biệt là đối với các Doanh nghiệp có người nước ngoài, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

D.Ngọc - Tr.Đức