WOH247 kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng
angle-down angle-left angle-right angle-up bill-momo Asset 1 Asset 1 chat close Asset 1 creditcard dollar-circle dollar-phone dot-matrix endow entertainment facebook-circle entertainment Asset 1 gift-momo gift handshake hotline invoice license Asset 1 Asset 1 Asset 1 Asset 1 svg-note phone-circle Asset 1 Asset 1 Asset 1 search setting shopping-bag Asset 1 Asset 1 Asset 1 truck Asset 1

Top các công việc part-time có thu nhập khá năm 2020

Việc làm part-time là một lựa chọn ưu việt cho nhiều học sinh, sinh viên. Vậy việc làm part-time ở TP.HCM, việc làm part-time ở Hà Nội hay các thành phố lớn có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu nhé!

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đăng tuyển nhân viên với hình thức part-time dành cho đối tượng học sinh, sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập. Vậy việc làm part-time là gì? Có những việc làm part-time nào có thu nhập tốt được nhiều người lựa chọn để làm việc? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn về hình thức làm việc này.

I. Việc làm Part-time là gì? 

Việc làm part-time là công việc làm theo giờ linh hoạt hay người ta còn gọi là việc bán thời gian, có thể chia ca từ 4-5h/ca. Đây là công việc với khoảng thời gian vừa phải để học sinh, sinh viên có thể làm thêm sau khi học trên trường. Công việc part-time phù hợp cho những học sinh, sinh viên có thời gian rảnh rỗi, vừa muốn kiếm thêm thu nhập, vừa học hỏi, trau dồi thêm những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, xã hội. 

 

II. Lợi ích của việc làm Part-time

1. Tăng thu nhập

Đây là một trong những tiêu chí đầu tiên khi bạn muốn đi làm việc ở bất kỳ đâu vì đã làm việc chắc chắn bạn phải có thù lao. Việc làm part-time giúp bạn có thể sử dụng thời gian rảnh rỗi sau khi học trên trường để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống với những bạn sinh viên sống xa nhà, có thêm tiền để chi tiêu cho các khoản cá nhân,... Đi làm thêm công việc part-time cũng cho bạn hiểu rõ hơn phần nào quy trình lao động sau này, giúp bạn có thêm những hiểu biết, va vấp trước với cuộc sống thực tế ở ngoài xã hội. 

2. Nâng cao kỹ năng cho bản thân

Ngoài học kiến thức trên ghế nhà trường thì cách tốt nhất để học thêm kỹ năng đó chính là được thực hành thực tế, đi làm thêm chính là một trong những trải nghiệm tốt nhất để bạn tích lũy thêm kinh nghiệm.

2.1 Kỹ năng quản lý thời gian
Khi bắt đầu việc làm part-time, bạn cần phải biết cách sắp xếp, quản lý thời gian sao cho hiệu quả, ngoài thời gian đi học trên trường, bạn vẫn có thời gian đi làm thêm, thời gian tự học và nghỉ ngơi ở nhà. Khi bạn kiểm soát được thời gian biểu của bản thân thì bạn sẽ làm việc đúng giờ giấc, không bị dồn dập công việc trong đầu, gây ra căng thẳng, giảm năng suất công việc. 

2.2 Nâng cao kỹ năng mềm
Kỹ năng mềm dù được dạy trong sách nhưng việc thực hành nó ngoài đời đôi khi khó hơn bạn tưởng. Việc làm part-time là cơ hội để bạn trải nghiệm, thực hành những kỹ năng mềm này. Bạn sẽ học được kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp, với sếp, với khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống, các kỹ năng văn phòng,... Những kỹ năng này giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bài học rút ra từ những va vấp, những lần xử lý chưa tốt, những lỗi sai mà bạn tìm cách khắc phục.

3. Khám phá được năng lực bản thân

Việc học trên trường chỉ giúp bạn có những kiến thức nền tảng tốt còn công việc làm thêm bên ngoài sẽ giúp bạn tìm hiểu về bản thân mình rõ hơn, biết được rằng mình phù hợp với ngành nghề nào, giỏi kỹ năng, lĩnh vực gì,... Việc làm part-time sẽ giúp bạn có thời gian thực hành những kỹ năng bạn còn thiếu sót, giúp bạn đúc rút ra những kinh nghiệm thực tế phục vụ cho việc học hiện tại cũng như công việc chính thức sau này của bạn. Nó còn giúp định hướng bạn đến những công việc phù hợp và là đam mê của bạn.

4. Mở rộng các mối quan hệ

Khi đi học bạn có mối quan hệ với bạn bè, thầy cô còn đi làm bạn sẽ tiếp xúc với nhiều người hơn, tính cách và cách xử sự khác nhau. Ví dụ sếp sẽ nghiêm khắc, khó tính, đồng nghiệp không thân thiện hay khách hàng thì hách dịch,... buộc bạn phải có những cách ứng xử linh hoạt nhất. Các mối quan hệ của bạn càng rộng hơn khi bạn tiếp xúc với nhiều người, học được họ những điểm hay, tốt và phát hiện ra những điểm xấu của họ. Mở rộng mối quan hệ hơn đòi hỏi kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống của bạn phải tốt hơn, tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế hơn. 

5. Làm đẹp CV xin việc

Sau khi ra trường, đi xin việc ở bất cứ đâu các nhà tuyển dụng cũng đều ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm. Trong hàng ngàn CV ứng tuyển, bạn là người đã từng có kinh nghiệm làm việc, có những kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần, chắc chắn bạn sẽ được chọn. Lưu ý khi viết vào mẫu CV xin việc part-tme làm thêm bạn chỉ nên liệt kê những kinh nghiệm công việc, những kỹ năng phù hợp với vị trí ứng tuyển thôi, chọn lọc những thành tích tốt nhất thay vì liệt kê lan man, sẽ khiến CV của bạn không chuyên nghiệp. 

III. Top công việc làm Part-time có thu nhập tốt nhất hiện nay

1. Freelancer

Freelancer là công việc tự do, có thể nhận việc làm part-time tại nhà online như content, thiết kế, kế toán,... Với sự chủ động về thời gian, không gian làm việc thì freelancer có mức thu nhập khá cao nếu bạn cung cấp những sản phẩm đẹp, tốt, chất lượng phù hợp với nhu cầu của khách hàng hay nhà quản lý. Có rất nhiều người lựa chọn làm freelancer thay vì làm văn phòng vì thu nhập cao với sự tự do sáng tạo, không gò bó, ép buộc hay có sự soi mói từ sếp. Nhưng mặt trái của nó là bạn phải tự tìm khách hàng, tự làm hết tất cả mọi việc đúng với yêu cầu, và công việc này thì không có tính ổn định, chỉ phù hợp việc làm part-time ngắn hạn, theo dự án.

2. Gia sư

Nếu bạn là một học sinh, sinh viên chăm ngoan với thành tích học tập tốt thì công việc gia sư rất phù hợp với bạn. Đây là một việc làm part-time có thời gian làm việc ngắn, linh hoạt từ 45 phút đến 2 giờ một ca. Công việc này đòi hỏi bạn có sự kiên nhẫn, có kỹ năng giảng dạy, thuyết trình dễ hiểu, đặc biệt phù hợp với những bạn có định hướng làm việc trong ngành giáo dục, sư phạm. Công việc này có thu nhập tương đối phù hợp từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, tùy thuộc vào số giờ giảng dạy, năng lực, uy tín giảng dạy của gia sư và phần tiền thưởng mà gia đình học sinh phụ cấp. Bạn nên tìm hiểu những thông tin tuyển dụng trực tiếp thay vì thông qua trung gian môi giới việc làm.

3. Huấn luyện viên thể hình cá nhân

Huấn luyện viên thể hình cá nhân là người phụ trách kên kế hoạch tập luyện, chế độ dinh dưỡng cho người tập, khách hàng riêng. Rất nhiều người có thu nhập cao lựa chọn huấn luyện viên thể hình cá nhân để luyện tập đúng động tác, đúng bài và có chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất đối với cơ thể, tránh những tác động xấu tới cơ thể do tập luyện và ăn uống sai cách. Huấn luyện viên thể hình cá nhân có mức lương cao, ổn định nhất trong các việc làm part-time cho sinh viên nếu bạn chiều lòng khách và đưa ra những bài tập tốt nhất.

4. Giúp việc theo giờ hoặc trông trẻ

Đây là một việc làm part-time khá đơn giản, với thời gian linh hoạt và mức lương khá cao chỉ cần bạn là một người chăm chỉ, cẩn thận, đặc biệt phù hợp cho các bạn nữ. Tùy theo từng gia đình sẽ có những quy định làm việc khác nhau, có thể bạn sẽ làm từ 1-3 tiếng/ngày, làm các ngày trong tuần hoặc chỉ cần 3-4 buổi/tuần thôi. Mức lương sẽ dao động khoảng 50.000-100.000VNĐ/tiếng hoặc cao hơn nếu bạn cẩn thận, chịu khó và chủ nhà có thưởng thêm cho bạn. Công việc của bạn có thể là dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, trông trẻ, đưa đón trẻ đi học,... Bạn có thể thỏa thuận với chủ nhà về những công việc bạn có thể làm thêm để giúp đỡ họ cũng như tự tạo thêm thu nhập cho mình. Đặc biệt giúp việc theo giờ là một trong những việc làm có nhiều nhu cầu tại các thành phố lớn như việc làm part-time Hà Nộiviệc làm part-time TP.HCMviệc làm part-time Đà Nẵng... 

5. Phục vụ trong các quán cà phê, trà sữa

Hình thức việc làm làm part-time tại các quán cà phê, trà sữa được nhiều bạn sinh viên lựa chọn nhất do môi trường làm việc trẻ, tự do, thoải mái và thú vị. Đây là công việc có thời gian năng động, nếu bạn học sáng có thể làm chiều, học chiều có thể làm sáng còn nếu học cả ngày bạn cũng có thể tranh thủ làm tối. Với mức lương từ 18-23.000VNĐ/h, một ca từ 4-5 tiếng, ngoài ra bạn có thể nhận tiền tips từ khách hàng. Công việc này sẽ giúp bạn có thêm kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng giải quyết vấn đề. 

6. Nhân viên bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ, shop

Công việc này có tính chất giống như công việc phục vụ tại các quán cafe, trà sữa. Bạn có thể làm việc tại các cửa hàng quần áo, siêu thị nhỏ, tạp hóa, cửa hàng bán mỹ phẩm,... Với công việc ở đây có mức lương ổn định và khá cao từ 2,5-3 triệu đồng. Nhưng yêu cầu công việc cũng sẽ cao như đi làm đúng giờ, hoàn thành kpi, chăm sóc khách hàng, đảm bảo không bị mất hàng vì nếu mất bạn sẽ phải chịu trách nhiệm. Việc làm part-time ở các cửa hàng bán lẻ sẽ giúp bạn có thêm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý.

7. Nhân viên giao hàng theo ca

Với sự phát triển của công nghệ cùng với nhu cầu mua hàng online thì công việc giao hàng cũng từ đây mà phát triển. Các thương hiệu lớn như Grab, Be, Shopee, Lazada, Tiki,... sẽ cần một lượng lớn nhân viên giao hàng. Bạn có thể nhận việc trong thời gian rảnh, với yêu cầu bạn phải có xe máy, có khả năng nhận định hướng, đường đi chính xác, chăm chỉ và cẩn thận một chút. Việc làm part-time này phù hợp với các bạn nam vì phải đi ngoài đường nhiều, tiếp xúc với nắng mưa khá mệt. 

IV. Quy định về quyền lợi của việc làm Part-time trong bộ luật Lao động cần phải nắm rõ

Người lao động được Bộ luật Lao động 2012 quy định: “Người lao động là người từ đủ 15 tuổi trở lên, có khả năng lao động, làm việc theo hợp đồng lao động, được trả lương và chịu sự quản lý, điều hành của người sử dụng lao động.”. Chính từ đó ta có thể thấy rằng người lao động không bị phân biệt bằng giờ làm việc trong ngày mà là khoảng thời gian người đó thực hiện hợp đồng với người sử dụng lao động. Vì vậy, người lao động việc làm part-time vẫn được ký một trong những loại hợp đồng lao động theo quy định tại điều 22 Bộ luật Lao động cũng sẽ được hưởng những quyền lợi như sau:

  • Được đóng đầy đủ BHYT, BHXH, BHTN.
  • Được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng theo điều 37 BLLĐ.
  • Được hưởng ngày phép, được hưởng thêm tiền lương nếu làm vào ngày nghỉ, ngày lễ .
  • Đóng thuế TNCN theo quy định.

V. Lưu ý khi tìm việc làm Part-time

1. Cảnh giác với các thông tin tuyển dụng việc nhẹ lương cao

Lợi dụng sự cả tin, thiếu hiểu biết của một số bạn sinh viên, đặc biệt là những bạn sinh viên nghèo, mới từ quê lên. Các bạn không nên tin hay apply các việc làm part-time có lời tuyển dụng thu hút như công việc nhàn, việc nhẹ lương cao, không yêu cầu kinh nghiệm, được đào tạo với mức lương cao từ 10-15 triệu,... để tránh bị lừa đảo, là việc cho đa cấp. Sẽ chẳng có công việc trên trời nào mà bạn không phải bỏ công sức, trí tuệ của mình ra mà được lương cao cả. Đừng vì những ham muốn tiền bạc, vật chất để rồi bị lừa. 

2. Từ chối nhận các công việc phải đóng phí

Khi đi làm, nhận việc ở bất cứ đâu nếu bạn bị bắt phải đóng một khoản phí nào đó thì hãy từ chối vì không công ty chân chính nào lại thu phí của nhân viên mới cả, kể cả phí hợp đồng, phí đầu tư,... Đặc biệt nếu công ty bắt bạn mua sản phẩm của công ty, lôi kéo bạn giới thiệu và bán sản phẩm cho người thân, bạn bè, hoặc lôi kéo người thân, bạn bè buôn bán thì hãy tránh ngay, tốt nhất nên nghỉ việc chỗ đó nếu bạn không muốn bị lừa đảo, đa cấp. 

3. Có sự cảnh giác khi tìm việc làm thông qua trung gian

Chúng ta đã từng xem những clip bạo hành nhân viên khi nhân viên xin nghỉ làm tại một công ty môi giới trung gian gia sư. Chính vì vậy chúng ta nên cảnh giác với những công ty môi giới trung gian kẻo tiền mất tật mang. Đặc biệt sẽ có những “cò mồi” đứng ngay ngoài các trung tâm giáo dục để mời chào bạn với những mối việc làm part-time ngon nghẻ, bạn cần phải từ chối ngay tránh bị lừa đảo, dọa nạt.

4. Tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin tuyển dụng

Trước khi ứng tuyển hay làm việc cho một công ty nào đó bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin công ty như giấy phép kinh doanh, mã số thuế, website, facebook, thậm chí bạn có thể tham gia các hội review về các công ty trên facebook để tìm hiểu những đánh giá của nhân viên đã từng làm việc ở đó. Hãy chắc chắn rằng công việc của bạn đang làm là hợp pháp, công ty của bạn đáng tin cậy để bạn có thể yên tâm làm việc và nhận được kết quả xứng đáng.

5. Tìm kiếm các công việc part-time từ nguồn uy tín

Để tránh ứng tuyển vào các công ty không chính thống, lừa đảo bạn nên tìm việc làm part-time trên các trang thông tin tuyển dụng trực tuyến uy tín như 123job.vn, vieclam24h.vn,.. Những trang tuyển dụng này đã được kiểm duyệt, có độ uy tín lớn sẽ giúp các bạn sinh viên tìm được những việc làm part-time phù hợp, chất lượng, chế độ lương tốt. 

6. Đi làm nghiêm túc chứ không phải đi làm cho vui

Khi đi làm bạn hãy xác định rõ mục tiêu của mình là gì để làm việc và cống hiến hết mình. Việc làm part-time là cơ hội để bạn có thể học hỏi kinh nghiệm, cọ xát với thực tế, lại có thêm thu nhập cá nhân. Chính vì vậy bạn không nên hời hợt với công việc, luôn phải có trách nhiệm khi làm việc nhé! Không nên nuông chiều bản thân, không nên lười biếng, tặc lưỡi cho qua công việc, nghỉ việc khi thấy hết vui, đó sẽ là ấn tượng xấu cho bạn sau này khi đi xin việc.

7. Sẵn sàng từ bỏ công việc khi không còn phù hợp

Việc làm part-time hiện tại của bạn đang không hiệu quả, môi trường không phù hợp, bạn không học được gì nhiều từ công việc này thì hãy nghỉ việc. Đừng ngại viết đơn xin nghỉ, đừng ngại làm lại CV, đừng ngại phỏng vấn hay ngại thay đổi môi trường làm việc. Nếu bạn muốn có nhiều kinh nghiệm tốt, muốn thành công thì đừng vì cái “lười” của mình mà dừng chân tại chỗ.

8. Hãy biến công việc làm thêm thành công việc ổn định

Dù làm việc gì, bất cứ đâu hãy luôn làm hết mình, cống hiến hết sức, học hỏi không ngừng, với thái độ làm việc chăm chỉ, nghiêm túc, chắc chắn bạn sẽ được cấp trên đánh giá cao. Từ đó bạn có thể biến việc làm part-time trở thành công việc ổn định, công việc hành chính full-time sau này. 

VI. Kết luận

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc làm part-timeviệc làm part-time cho sinh viên,... Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp các bạn tìm được công việc phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

 

 

Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Dự án đang bảo trì
Dự án đang bảo trì
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á  sân Mỹ Đình
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á sân Mỹ Đình
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
WO24H kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng