WOH247 kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng
angle-down angle-left angle-right angle-up bill-momo Asset 1 Asset 1 chat close Asset 1 creditcard dollar-circle dollar-phone dot-matrix endow entertainment facebook-circle entertainment Asset 1 gift-momo gift handshake hotline invoice license Asset 1 Asset 1 Asset 1 Asset 1 svg-note phone-circle Asset 1 Asset 1 Asset 1 search setting shopping-bag Asset 1 Asset 1 Asset 1 truck Asset 1

Top các ngành nghề đáng học nhất trong vòng 5 năm tới

Bạn đang muốn tìm hiểu các ngành nghề đáng học nhất để học và đi làm trong 5 năm tới?
Thế giới chúng ta vận động và thay đổi liên tục, các ngành nghề cũng luôn vận động và thay đổi để đáp ứng tình hình mới. Đặc biệt trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Hàng ngày, có hàng trăm giải pháp công nghệ ra đời nhằm nâng cao năng suất, giảm nhân lực. Có những ngành nghề thay đổi nhanh chóng, đáp ứng liên tục thì tồn tại trong lâu dài. Nhưng cũng có những ngành nghề thay đổi khó khăn, chậm chạp thì dần dần nhu cầu lực lượng lao động sẽ giảm đi, thậm chí tiêu biến.
Dựa trên những nghiên cứu mới nhất về thị trường, xu hướng việc làm. Đây là danh sách các ngành nghề đáng học nhất để đi làm trong 5 năm tới.

1. Nhân viên kinh doanh: Ngành nghề cho người hướng ngoại
Nếu bạn có thể bán bất cứ thứ gì với giá tốt. Bạn là một nhân viên kinh doanh tài năng. Tất cả những sản phẩm, dịch vụ từ vô số ngành nghề mà các công ty tạo ra đều cần được "bán đi". Và vì hầu hết mọi thứ đều không thể được mua ngay từ cái nhìn đầu tiên nên Nhân viên kinh doanh là lực lượng không thể thiếu. Thậm chí cần gấp nhiều lần số lượng nhân viên sản xuất.


Nhân viên kinh doanh sẽ làm những công việc chính như sau:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Có thể sẽ mua hàng)
  • Giới thiệu, tư vấn và thuyết phục khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm / dịch vụ
  • Duy trì, phát triển mối quan hệ với khách hàng, đối tác để mở rộng cơ hội bán hàng
  • Chăm sóc, giải quyết các vấn đề của khách hàng / đối tác nhằm đảm bảo khách hàng / đối tác luôn hài lòng.
  • Báo cáo với cấp trên về các chỉ số, thống kê, nhu cầu ...
  • Phối hợp với các phòng ban, bộ phận khác để đạt mục tiêu chung

2. Lập trình viên: Ngành nghề chủ đạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Kể từ khi máy tính cá nhân nổi lên, các lập trình viên lành nghề đã là lực lượng có nhu cầu tuyển dụng cực kỳ cao. Và với sự phát triển của điện thoại thông minh, sự tác động của giãn cách xã hội nhu cầu sử dụng các sản phẩm công nghệ để làm việc, giao tiếp, buôn bán ngày càng mạnh mẽ hơn. Chính vì lẽ đó, nhu cầu về các lập trình viên chuyên về ứng dụng, web dự kiến ​​sẽ tăng đều đặn. Cho dù là tạo ra các trang web bán hàng, trang web theo dõi dịch bệnh, các ứng dụng gia tăng năng suất, ứng dụng học tập cho người lớn và trẻ em hay trò chơi để giải trí thuần túy, các lập trình viên có rất nhiều công việc và dự án độc đáo để lựa chọn.
Bất kể trọng tâm cụ thể của họ là gì, tất cả các lập trình viên đều sẽ phân tích, lập trình và thử nghiệm các sản phẩm, khắc phục sự cố và đề xuất nâng cấp cho khách hàng và cộng tác trong các nhóm thiết kế.
Các lập trình viên có thể làm việc trong nhiều công ty, doanh nghiệp khác nhau, bao gồm các công ty lập trình web, thiết kế ứng dụng, công ty viễn thông, công ty tài chính hoặc bảo hiểm, .... Và dĩ nhiên, lương lập trình viên thì RẤT CAO.

Để trở thành lập trình viên, các bạn cần phải sử dụng được một bộ công nghệ (Tech Stack) để có thể tạo ra sản phẩm hữu dụng nào đó.
Điểm đặc biệt, nghề lập trình viên thì không đặt nặng vấn đề bằng cấp. Quan trọng là bạn có thể tạo ra sản phẩm hữu dụng thì cho dù bạn tự học, học online hay học tại trường nào cũng đều như nhau.
Một số lĩnh vực chính là Lập trình viên có thể làm:

  • Lập trình Web / Ứng dụng web (Front end, Back end hoặc Full Stack)
  • Lập trình ứng dụng di động (Xem thêm: Lộ trình học Android, Lộ trình học iOS)
  • Lập trình Robot
  • ...

3. Kỹ sư nông nghiệp: Ngành nông nghiệp trong tầm nhìn mới

Kỹ sư Nông nghiệp là lĩnh vực kỹ thuật liên quan đến thiết kế, xây dựng và cải tiến các thiết bị và máy móc nông nghiệp. Kỹ sư nông nghiệp tích hợp công nghệ với canh tác. Ví dụ, họ thiết kế các thiết bị canh tác mới và cải tiến các thiết bị canh tác hiện có có thể hoạt động hiệu quả hơn hoặc thực hiện các nhiệm vụ mới.
Họ thiết kế và xây dựng cơ sở hạ tầng nông nghiệp như đập, hồ chứa nước, nhà kho và các công trình khác. Họ cũng có thể giúp thiết kế các giải pháp kiểm soát ô nhiễm tại các trang trại lớn. Một số kỹ sư nông nghiệp đang phát triển các dạng nhiên liệu sinh học mới từ các nguồn phi thực phẩm như tảo và chất thải nông nghiệp. Những nhiên liệu như vậy có thể thay thế nhiên liệu hiện tại (xăng, dầu) một cách kinh tế và bền vững cho các trang trại. Các kỹ sư nông nghiệp có thể phát triển nhiều chuyên ngành, nhưng hầu hết đều tham gia vào các mảng cốt lõi nhất định.
Ví dụ, hầu hết họ trở thành chuyên gia thiết kế và thử nghiệm máy móc, thiết bị nông nghiệp. Họ cũng có thể thiết kế cấu trúc lưu trữ thực phẩm và nhà máy chế biến thực phẩm. Một số có thể thiết kế nhà ở và môi trường cho vật nuôi.


Những người quan tâm đến tính bền vững có tập trung vào chất lượng nước và các vấn đề kiểm soát ô nhiễm nước. Họ cũng có thể lập kế hoạch và giám sát các dự án cải tạo đất ở các trang trại.
Những người khác có thể tham gia vào các dự án biến chất thải nông nghiệp thành năng lượng và hấp thụ carbon (hấp thụ carbon dioxide từ khí quyển vào đất, cây trồng và cây cối).

Ngoài ra, một nhánh đang cực kỳ phát triển đó là nông nghệ công nghệ cao, phát triển các sản phẩm công nghệ cao đáp ứng nhu cầu của nông nghiệp, như:

  • Phát triển ứng dụng phân tích thời tiết, mô phỏng thời tiết trong các nhà kính, trang trại khép kín
  • Phát triển ứng dụng phân tích, dự đoán bệnh
  • Phát triển hệ thống tưới nước tự động
  • Phát triển hệ thống quản lý trang trại
  • ...

Những năm tới, nhu cầu về nông nghiệp công nghệ cao sẽ càng phát triển. Nếu bạn muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp thì bạn sẽ cần phải học về kỹ thuật nông nghiệp và cả lập trình nữa.

4. Digital Marketing: Ngành nghề cho giới trẻ năng động

Ở cấp độ cao, Digital Marketing (Tiếp thị Kỹ thuật số) đề cập đến việc Marketing thông qua các kênh kỹ thuật số như công cụ tìm kiếm, trang web, mạng xã hội, email và ứng dụng di động...Sử dụng các kênh truyền thông trực tuyến này, các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần với người tiêu dùng hơn, chăm sóc và phát triển các khách hàng tiềm năng tốt hơn.
Bởi vì, hiện tại người tiêu dùng chủ yếu dựa vào các phương tiện kỹ thuật số để nghiên cứu sản phẩm. Ví dụ: Think with Google Marketing Insights cho thấy 49 triệu người Việt Nam đang sử dụng internet. Trong đó 74% người truy cập hàng ngày để trò chuyện, mua sắm, xem video và kết nối trên mạng xã hội. Chúng ta đã bỏ qua kỷ nguyên máy tính để bàn (Các nước phát triển khác thì có) để tiến thẳng lên kỷ nguyên của thiết bị di động: 72% người Việt trưởng thành sử dụng điện thoại thông minh. Điều này càng góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của Digital Marketing trong tương lai.

Digital Marketing ngày nay bao gồm một hệ thống khổng lồ các kênh digital mà các nhà tiếp thị cần giới thiệu, phát triển thương hiệu của họ, quảng cáo trực tuyến. Nó phức tạp hơn nhiều so với các kênh đơn thuần trước kia (Tivi, Biển quảng cáo ngoài trời...).
Để đạt được tiềm năng thực sự của tiếp thị kỹ thuật số, các nhà tiếp thị phải đào sâu vào để thực hiện chiến lược digital marketing nhằm tạo ra tương tác của khách hàng tiềm năng với thương hiệu.
Bằng cách triển khai chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đa kênh, các nhà tiếp thị có thể thu thập thông tin chi tiết có giá trị về hành vi của đối tượng mục tiêu đồng thời mở ra cánh cửa cho các phương pháp thu hút khách hàng mới.
Ngoài ra, các công ty có thể mong đợi gia tăng tỷ lệ giữ chân người dùng. Theo một báo cáo của Invesp, các công ty có chiến lược thu hút khách hàng đa kênh mạnh mẽ giữ được trung bình 89% khách hàng của họ so với các công ty có chương trình đa kênh yếu có tỷ lệ duy trì chỉ 33%.
Đối với tương lai của tiếp thị kỹ thuật số, chúng ta có thể sẽ chứng kiến sự gia tăng của các loại thiết bị đeo (Đồng hồ thông minh, kính thông minh..). Forbes cũng dự báo rằng mạng xã hội sẽ ngày càng trở nên tương tác hơn, nội dung video sẽ được tinh chỉnh cho mục đích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị qua email sẽ trở nên cá nhân hóa hơn nữa.

“Digital là cốt lõi của mọi thứ trong tiếp thị ngày nay — nó đã chuyển từ "Một trong những điều tiếp thị làm" thành "ĐIỀU mà tiếp thị làm”.
- Sanjay Dholakia, Cựu Giám đốc Tiếp thị, Marketo-

5. Kỹ sư xây dựng: Ngành nghề kiến tạo không gian sống

Kỹ sư xây dựng là người thực hiện các công việc áp dụng kiến ​​thức khoa học và kỹ thuật vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng. Các kỹ sư xây dựng sẽ tập trung vào thiết kế và quản lý xây dựng liên quan đến việc giám sát việc xây dựng thực tế. Họ là người trực tiếp tạo ra các bản vẽ, bản thiết kế công trình. Tiến hành hướng dẫn, chỉ đạo các kỹ thuật viên, công nhân khác thực hiện xây dựng theo đúng bản vẽ.
Họ có thể tiến tới trở thành nhà Quản lý kỹ thuật xây dựng (CEM) đại diện cho sự kết hợp của cả hai lĩnh vực, thiết kế và quản lý hoặc thực hiện dự án. Các nhà quản lý kỹ thuật xây dựng có thể có trình độ học vấn ở cả trình độ đại học và sau đại học cũng như kinh nghiệm về kỹ thuật quản lý xây dựng. Kỹ năng của họ có thể được áp dụng rộng rãi cho ngành kiến ​​trúc, kỹ thuật và xây dựng (AEC). Các nhà quản lý kỹ thuật xây dựng là những người đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành tốt các dự án xây dựng.


Trong quá trình làm việc của mình, một giám đốc kỹ thuật xây dựng có khả năng làm việc và giám sát một loạt các dự án. Điều này có thể bao gồm thiết kế hệ thống thoát nước và nước thải, xây dựng tòa nhà hoặc thậm chí các dự án cơ sở hạ tầng lớn hơn như phát triển đường cao tốc hoặc đường sắt.
Những người khác chọn tập trung vào một loại công trình cụ thể và xây dựng sự nghiệp xung quanh nó, bao gồm:

  • Kinh doanh thương mại hoặc xây dựng nhà ở
  • Thiết kế hệ thống điện
  • HVAC / cơ khí
  • Đường cao tốc / xây dựng nặng (xây dựng cầu, thiết kế sân bay, hệ thống quản lý chất thải nước, v.v.)

Các nhà quản lý kỹ thuật xây dựng thường được yêu cầu sử dụng máy tính và phần mềm quản lý xây dựng để làm việc và phân tích thiết kế cho các dự án của họ. Họ chịu trách nhiệm tập hợp các nhóm kỹ sư xây dựng đủ năng lực có thể đảm bảo hoàn thành một dự án nhất định.
Các nhà quản lý kỹ thuật xây dựng cũng cần có kiến ​​thức phù hợp để kiểm soát ước tính và lập kế hoạch chi phí liên quan cho một dự án.

6. Kỹ sư ô tô: Ngành nghề đang được hỗ trợ rất tốt

Những thách thức đối với việc di chuyển cá nhân là vô tận. Các Kỹ sư ô tô làm việc trong mọi lĩnh vực của ngành, chẳng hạn như phát triển mẫu mã của ô tô cũng như sự an toàn và bảo mật của các hình thức vận tải mới. Tất nhiên, trong khi trọng tâm là làm cho ô tô đạt được tốc độ cao, an toàn, các kỹ sư ô tô hiện đại còn xem xét tính bền vững trong tương lai và tích hợp rộng rãi hơn các công nghệ kết nối tiên tiến.

Công việc của một kỹ sư ô tô được chia thành ba loại:

  • Thiết kế
  • Nghiên cứu và phát triển
  • Sản xuất

Một trong những bước đầu tiên để trở thành một kỹ sư ô tô là học đại học. Hầu hết các kỹ sư ô tô bắt đầu bằng cách học Kỹ thuật cơ khí, nhưng ngày càng có nhiều bằng cấp Kỹ thuật ô tô cụ thể hơn.
Ngành công nghiệp ô tô thực sự mang tính quốc tế, nếu bạn có thể đi du học thì các quốc gia như Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc là danh sách hàng đầu để lựa chọn.

7. Nhà Khoa học dữ liệu: Ngành nghề nền tảng của kỷ nguyên dữ liệu số

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các mạng xã hội, smart phone đã giúp cho tạo ra các bài viết, status, ảnh, video..... và chia sẻ chúng ngày càng siêu dễ sàng... điều này đã tạo ra một lượng dữ liệu khổng lồ. Ẩn sau lượng dữ liệu này là các đặc điểm về tính cách, hành vi, tuổi tác, sở thích... của người chia sẻ.
Từ lượng dữ liệu này các công ty phân tích dữ liệu có thể dự đoán được xu hướng, phân nhóm được hành vi, sở thích... để từ đó tối ưu trải nhiệm, tạo ra các sản phẩm phục vụ thị trường (hoặc bán dữ liệu cho các công ty quảng cáo)


Để làm được việc đó, họ cần những nhà khoa học dữ liệu. Nói một cách dễ hiểu, công việc của nhà khoa học dữ liệu là phân tích dữ liệu để có được những thông tin chi tiết hữu ích.
Các công việc cụ thể bao gồm:

  • Xác định các vấn đề phân tích dữ liệu mang lại cơ hội lớn nhất cho tổ chức
  • Xác định tập dữ liệu và biến chính xác
  • Thu thập một lượng lớn dữ liệu có cấu trúc và không có cấu trúc từ các nguồn khác nhau
  • Làm sạch và xác thực dữ liệu để đảm bảo tính chính xác, đầy đủ và đồng nhất
  • Phát triển và áp dụng các mô hình cũng như thuật toán để khai thác các kho lưu trữ dữ liệu lớn
  • Phân tích dữ liệu để xác định các mẫu và xu hướng
  • Diễn giải dữ liệu để khám phá các giải pháp và cơ hội
  • Truyền đạt kết quả cho các bên liên quan bằng cách sử dụng trực quan và các phương tiện khác

Và bạn đang tự học liệu bạn có thể học làm nhà khoa học dữ liệu được không? Để tìm hiểu, hãy tự hỏi: Bạn có. .

  • Năng khiếu về toán học, thống kê
  • Bạn học khoa học máy tính, hệ thống thông tin quản lý, hoặc tiếp thị?
  • Có quan tâm đến việc thu thập và phân tích dữ liệu?
  • Yêu thích việc cá nhân hóa và giải quyết vấn đề?
  • Giao tiếp tốt cả bằng lời nói và hình ảnh?
  • Muốn mở rộng kỹ năng của bạn và đón nhận những thử thách mới?

Nếu bạn trả lời CÓ cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này, bạn đã bắt đầu tiếp cận đến ngành khoa học dữ liệu, và càng nhiều câu trở lời CÓ thì bạn càng tiến gần hơn.

Tổng kết về các ngành nghề đáng học để đi làm trong 5 năm tới
Để đi làm trong 5 năm tới, tốt hơn hết là bắt đầu học tập từ bây giờ và rèn luyện thông qua việc đi thực tập ngay từ khi còn học.
Bạn đọc được bài chia sẻ này đồng nghĩa với rất nhiều người khác cũng đọc được bài chia sẻ này. Nhưng sẽ khác ở một chỗ:

NGƯỜI NÀY CHỌN HÀNH ĐỘNG NGAY!
CÒN NGƯỜI KIA THÌ KHÔNG.

Vì thế, mặc dù ngành nghề hot, có nhiều người quan tâm, nhưng để hành động và đi đến cuối cùng thì cũng không nhiều.
Nếu bạn cảm thấy thích một trong Các ngành nghề đáng học mà mình đã giới thiệu ở trên thì còn chần chừ gì nữa. Hành động ngay hôm nay!

Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Dự án đang bảo trì
Dự án đang bảo trì
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á  sân Mỹ Đình
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á sân Mỹ Đình
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
WO24H kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng