WOH247 kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng
angle-down angle-left angle-right angle-up bill-momo Asset 1 Asset 1 chat close Asset 1 creditcard dollar-circle dollar-phone dot-matrix endow entertainment facebook-circle entertainment Asset 1 gift-momo gift handshake hotline invoice license Asset 1 Asset 1 Asset 1 Asset 1 svg-note phone-circle Asset 1 Asset 1 Asset 1 search setting shopping-bag Asset 1 Asset 1 Asset 1 truck Asset 1

Top 5 nhóm ngành nghề hot nhất trong tương lai

Hiện nay rất nhiều sinh viên đều tìm kiếm những ngành nghề hot để học với ước nguyện sẽ tìm kiếm được việc làm tốt sau khi ra trường. Tuy nhiên hầu hết sinh viên đều nghe theo số đông và nhìn tổng quan theo số đông về ngành nghề đang được ưa chuộng vào thời điểm đó nhưng lại không tìm hiểu như thế nào là ngành nghề hot và top những ngành nghề hot là gì. Chính vì thế hôm nay mình xin chia sẻ bài viết về top 5 ngành nghề hot năm 2021 để các bạn cùng tham khảo nhé. Nào cùng mình tìm hiểu qua bài viết sau thôi nào.

 

Những yêu tố để tạo nên một ngành hot nhất hiện nay

Yếu tố đầu tiên đó chính là ngành nghề đó phải phù hợp với sở thích của từng cá nhân và khả năng nghề nghiệp cao cũng như tính cách năng lực học tập của người chọn ngành đó bên cạnh đó vấn đề về điều kiện sức khỏe lẫn mức độ tài chính kinh tế để theo đuổi ngành mình học.

Yếu tố thứ hai đó chính là ngành nghề đó phải tạo được nhiều cơ hội nghề nghiệp như tiềm năng phát triển hoặc những ngành đó có biên độ ứng dụng nghề nghiệp rộng rãi. Một ngành nghề có thể làm được nhiều nghề hoặc sử dụng được nhiều kiến thức để làm cho một ngành nghê đã và sẽ là xu thế mới trong thị trường lao động hiện nay. Việc này vô cùng quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thời điểm mà nên kinh tế đang được chuyển đổi mạnh như Việt Nam.

Yếu tố thứ ba là khi các bạn tốt nghiệp thì thị trường lao động việc làm ngay tại thời điểm đó có nhu cầu với ngành bạn học hay không và nó có nhu cầu trong tương lai hay không.

Yếu tố thứ tư đó là những ngành nghề hấp dẫn hiện nay đều được chọn song song với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước cực kì uy tín và chất lượng để có thể đảm bảo được chuẩn đầu ra chất lượng khi ra trường.

Những sai lầm khi xác định ngành nghề

Sau đây là một số sai lầm của mỗi sinh viên khi chọn lựa ngành nghề phù hợp với mình. Những sai lầm đó chính là:

Ngành nghề hấp dẫn là ngành có thu nhập và nhu cầu thị trường lao động cao.

Trong thực tế ngành nghề có mức thu nhập cao và nhu cầu cao, nhưng chưa hẳn bạn sẽ trúng tuyển vào được ngành bạn thích, hầu như mọi người đều trúng tuyển hoặc vô ngành không phải sở thích của mình và thương đứt gánh giữa đường, vì thế việc học ở trường và ra làm sẽ khác biệt hoàn toàn vì học được chưa chắc ra trường sẽ làm được vì xem coi bản thân có đam mê và phù hợp với ngành nghề đó khi ra trường không đã và thậm chí có nhiều trường hợp khi ra trường ngành nghề đó đã không còn nhu cầu nữa.

Ngành nghề hấp dẫn phải là thời thượng, nghe phải hoành tráng giá trị cho bản thân sẽ tăng lên khi nhắc tới.

Hầu hết tất cả những sinh viên đều bị mắc lỗi này trong quá trình tìm kiếm ngành nghề cho bản thân mình, cụ thể hơn đó chính là những năm qua có thể thấy được nhiều ngành nghề mang tên công nghệ, quản trị, quốc tế sẽ thu hút được khá nhiều người học và đăng kí chọn ngành nghề đó mà không cần tìm hiểu xem bản thân có phù hợp với ngành nghề đó không và không hiểu được nội dung đặc điểm yêu cầu của ngành nghề.

Trúng tuyển dễ, học nhẹ nhàng

Một trong những tiêu chí được nổi lên khá nhiều trong năm nay về vấn đề lựa chọn ngành nghề học của sinh viên, cụ thể điều này được thể hiện trên số lượng sinh viên đăng ký vào khối ngành kinh tế luôn chiếm tỷ trọng cao và áp đảo. Một trong số đó chính là khối ngành kinh tế được khá nhiều trường đại học và cao đẳng đào tạo vì dễ tuyển sinh và mức chi phí đào tạo thấp thu về lợi nhuận cao tuy nhiên việc thí sinh đăng ký quá nhiều nên đã dẫn đến việc tạo hiệu ứng phong trào làm mất cân đối đào tạo và nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực.

Top 5 ngành nghề hot vào năm 2021

Nhóm ngành khoa học sức khoẻ sản xuất trang thiết bị y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sản xuất thực phẩm tăng cường sức khỏe

Đây có thể nói là một trong những ngành nghề kinh tế xã hội phát triển song song vì xã hội càng phát triển thì yêu cầu và nhu cầu đối với ngành nghề hot này càng cao nhất là tình hình sau đại dịch covid 19 cho chúng ta thấy được rằng mức độ ảnh hưởng và tầm quan trọng của ngành nghề này đối với kinh tế xã hội và chắc chắn rằng nhu cầu về ngành nghề này cũng không thể thấp được.

Nhóm ngành công nghệ thông tin, viễn thông và các ngành thương mại điện tử, kinh doanh online

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0 với công nghệ bùng nổ phát triển theo công cụ cách mạng công nghệ và bất cứ tổ chức doanh nghiệp nào đều có website, facebook, mạng nội bộ và các kênh truyền thông khác nhau để thực hiện việc kinh doanh và tương tác với khách hàng. Vì thế vấn đề bảo mật an toàn đều cần đến cho mọi tổ chức doanh nghiệp và sau dịch thì hầu hết nhu cầu mua hàng trực tuyến sẽ tăng lên khá nhiều vì thế đây là một trong những lợi thế lớn để thúc đẩy ngành công nghệ thông tin và cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Công nghệ thông tin được ứng dụng trong mọi ngành nghề nhằm tăng hiệu quả công việc, vì vậy cơ hội việc làm cho những học viên theo học khối ngành này là rất lớn, có nhiều công ty, doanh nghiệp sẵn sàng đưa ra mức đãi ngộ cao và hấp dẫn để thu hút các lập trình viên ngành công nghệ thông tin, các học viên vừa mới ra trường có thể bắt đầu công việc của mình tại công ty Mona Media hay bất kỳ một đơn vị vào đang hoạt động về CNTT, sẽ là cơ hội phát triển lớn cho những bạn thật sự đam mê và muốn theo đuổi ngành này.

Nhóm ngành phát triển Internet di động, điện toán đám mây và phân tích dữ liệu

Hiện nay độ phủ sóng của Internet di động được áp dụng hầu hết tất cả các lĩnh vực thương mại, tốc độ làm việc nhanh và sự tiện lợi của nó đã giúp cho con người đạt được năng suất công việc cao hơn. Một số nghề nghiệp như chuyên gia phân tích dữ liệu hoặc phát triển ứng dụng đã không còn là độc quyền của ngành công nghệ thông tin nữa và truyền thông đang được trải rộng các ngành các như là tài chính và đầu tư vì thế nhu cầu nhân lực cần có để phân tích dữ liệu đang có tốc độ phát triển nhanh chóng.

Nhóm ngành công nghệ kỹ thuật như: cơ khí, cơ khí chế tạo, điện tử, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo

Sau cơn đại dịch Covid- 19 bùng phát đã cảnh tỉnh chúng ta rằng tầm quan trọng tuyệt đối của công nghệ nội địa cho nền an ninh quốc gia để có sự chuẩn bị thay đổi lớn trong chiên lược chính sách sản xuất của mình, nhu cầu về dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu theo hướng có lợi nhất cho Việt Nam để nhằm đạt được một mục tiêu duy nhất đó chính là tạo sự phát triển và thêm những cơ hội phát triển cho những ngành nghề cơ khí chế tạo, điện tử, tự động hóa và thậm chí đó chính là ngành nghề được cho là hot nhất hiện nay đó là trí tuệ nhân tạo.

Nhóm ngành dịch vụ tài chính và đầu tư

Nhóm ngành nghềhot cuối cùng mà mình muốn nhắc đến đó chính là ngành dịch vụ tài chính và đầu tư, có thể hiểu nom na ngành này là ngành đầu tư và nó đang có sự chuyển dịch rõ rệt với các cơ hội làm việc cực kì to lớn cho những vị trí làm việc như xử lý máy tính cấu trúc dữ liệu cũng như bảo mật thông tin và phân tích dữ liệu mạng máy tính.

nhom nganh tai chinh dau tu

 

Kết luận

Trên đây là tổng hợp bài viết về top 5 ngành nghề hot nhất hiện nay, thông qua bài viết này mong rằng sẽ đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhất để tìm kiếm lựa chọn cho mình những ngành nghề phù hợp với đam mê và sự lựa chọn của mình cũng như biết được tổng quan về các ngành nghề hot hiện nay. Chúc các bạn đọc giả thật nhiều sức khỏe và cảm ơn các bạn đã xem bài viết này.

Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Dự án đang bảo trì
Dự án đang bảo trì
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á  sân Mỹ Đình
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á sân Mỹ Đình
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
WO24H kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng